Tập huấn "văn hóa ứng xử; kỹ năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng".

          Cập nhật ngày 05/8/2016




          Trong hai ngày 02/8/2016 và 03/8/2016, tại Hội trường Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Thuận (290 Trần Hưng Đạo, thành phố Phan Thiết, Bình Thuận), Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Bình thuận (Trung tâm Nước sạch) phối hợp với Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bình Thuận tổ chức lớp tập huấn “Văn hóa ứng xử; kỹ năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng”.

          Học viên của lớp tập huấn là 45 viên chức, lao động đang công tác tại Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Bình thuận; đa số là các viên chức, lao động đang công tác trực tiếp tại các công trình cấp nước cho khu vực nông thôn trong tỉnh, thường xuyên tiếp xúc với khách hàng sử dụng nước.

          Giảng viên của lớp tập huấn là thạc sỹ Hà Trung Thành, Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng Nghiệp và Ngoại ngữ thuộc Học viện Cán bộ thành phố Hồ Chí Minh.


Thầy Hà Trung Thành giảng giải về nguyên tắc đầu tiên để giao tiếp thành công là Hòa đồng.


          Phát biểu khai mạc tại khóa tập huấn, ông Trần Văn Liêm, Phó Giám đốc Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn khẳng định: “Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn luôn xác định công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là một trong các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm để xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cấp trên giao. Hàng năm, đơn vị cử nhiều viên chức, lao động tham gia các khoá đào tạo bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, văn hoá ứng xử do Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tổ chức, giúp cho đội ngũ viên chức, lao động Trung tâm từng bước nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và xây dựng nét văn hoá riêng của đơn vị”.


Ông Trần Văn Liêm- Phó Giám đốc Trung tâm Nước sạch và VSMT nông thôn phát biểu khai mạc.


          Khóa tập huấn gồm 6 nội dung chính là: Năm nguyên tắc giao tiếp cơ bản; giao tiếp với cấp trên; giao tiếp với cấp dưới; giao tiếp với đồng nghiệp; giao tiếp và chăm sóc khách hàng và xây dựng dịch vụ hoàn hảo. Trải qua hai ngày học tập, các học viên đã nắm bắt được năm nguyên tắc cơ bản để giao tiếp thành công là: Hòa đồng, phù hợp văn hóa, giao tiếp khoa học - nghệ thuật, chia sẻ và tôn trọng. Kết thúc buổi sáng đầu tiên của khóa tập huấn, anh Nguyễn Đăng Khoa, nhân viên Cụm cấp nước Lương Sơn chia sẻ: “Sau khóa học này, mỗi khi đi thu tiền sử dụng nước của khách hàng, bản thân có thể áp dụng hai nguyên tắc giao tiếp mới được học là “hòa đồng” và “phù hợp văn hóa” để ứng xử với khách hàng, làm khách hàng hài lòng hơn”.

          Ngoài những kiến thức cơ bản trong khuôn khổ khóa tập huấn, giảng viên Hà Trung Thành còn chia sẻ thêm những trải nghiệm thực tế của bản thân về cách ứng xử trong công việc, cuộc sống, đặc biệt là cách ứng xử trong gia đình để gìn giữ được hạnh phúc gia đình theo thời gian, … Thông qua những chia sẻ của giảng viên, các học viên đã nhận ra được rằng thành công của mỗi cá nhân không chỉ phụ thuộc vào kiến thức chuyên môn mà còn phụ thuộc rất nhiều vào giao tiếp; chính thái độ sẽ quyết định sự thành công.

          Thầy Hà Trung Thành còn nhấn mạnh: “Giao tiếp hiệu quả không những để xây dựng hình ảnh bản thân, làm hài lòng đối tượng đang giao tiếp mà giao tiếp hiệu quả còn là phương thức để xây dựng thương hiệu đơn vị; và đỉnh cao của giao tiếp là góp phần hình thành và phát triển nhân cách ở mỗi người”.

          Khóa tập huấn diễn ra trong không khi rất sổi nổi, hào hứng. Giảng viên nhiệt tình giảng dạy, chia sẻ kinh nghiệm; còn các học viên tham gia phát biểu, đóng góp ý kiến, thảo luận nhóm sôi nổi.

          Kết thúc khóa học, 100% học viên được Ban Tổ chức đánh giá có tinh thần, thái độ học tập tốt; 03 cá nhân và 02 nhóm được khen thưởng có thành tích học tập tốt. Hơn 96% học viên đánh giá “rất tốt” và “tốt” về công tác giảng dạy và công tác tổ chức lớp học.


          Một số hình ảnh:


Các học viên Trung tâm Nước sạch tham gia khóa tập huấn


Anh Nguyễn Thiên Vũ, đại diện cho nhóm 4 trình bày bài tập về các đối tượng khó giao tiếp


Anh Lê Tấn Lộc, đại diện cho Nhóm 1 trình bày bài tập về các đối tượng khó giao tiếp


Học viên nhóm 3 đang thảo luận bài tập nhóm về mối quan hệ giữa sếp - nhân viên - đồng nghiệp và khách hàng


Anh Nguyễn Khánh Vân, đại diện cho Nhóm 1 trình bày bài tập về xử lý tình huống


Anh Trần Văn Khoa, đại diện cho Nhóm 2 trình bày bài tập về xử lý tình huống


Anh Tống Đình Huân, đại diện cho Nhóm 3 trình bày bài tập về xử lý tình huống


Anh Trần Phong Phú, đại diện cho Nhóm 4 trình bày bài tập về xử lý tình huống


Các học viên làm bài kiểm tra cuối khóa


Chị Nguyễn Thị Chơn thay mặt học viên phát biểu cảm nghĩ về khóa tập huấn


Thầy Hà Trung Thành trao Giấy chứng nhận cho học viên


Ông Phan Trung Can trao Giấy chứng nhận cho học viên


Các học viên có thành tích học tập xuất sắc được khen thưởng


45 học viên, giảng viên cùng Ban Tổ chức của khóa tập huấn




Tin bài: Khánh Nhân.

Hình ảnh: Phan Huy Trung