Thiện Nghiệp thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng.

          Cập nhật ngày 19/03/2016




          BTO- Hàng trăm hộ dân tại xã Thiện Nghiệp, Phan Thiết thiếu nước sinh hoạt trầm trọng. Họ phải mua nước sinh hoạt từ tháng 11/2015 đến nay. Giá nước 60 - 80 ngàn/m3. Bình quân mỗi gia đình sử dụng 4m3 nước/tuần, nên phải dùng nước hết sức tiết kiệm. Tiêu tốn nhiều tiền cho việc mua nước nên bà con gặp nhiều khó khăn hơn trong cuộc sống.



          Nhiều nhà ở cách xa đường lộ, xe nước không vào được càng khó khăn hơn, giá nước do chuyên chở xa cao hơn. Nên họ sử dụng nước rất tiết kiệm, tận dụng tối đa, không lãng phí giọt nước nào. Họ chứa nước đã qua sử dụng để tưới cây rửa dọn chuồng heo…

          Các bàu trong xã đã cạn nước, khoan giếng cũng không có nước. Hơn 700 hộ dân thuộc các thôn Thiện An, Thiện Sơn và một phần thôn Thiện Bình đang thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng. Xã có hệ thống nước sạch, nhưng chủ yếu cung cấp cho 500 hộ dân khu phố 3 và 4 của phường Hàm Tiến và một phần hộ dân thôn Thiện Trung, Thiện Bình. Một số hộ đang sử dụng giếng khoan, nhưng nước cũng đã bắt đầu cạn kiệt.

          Trước thực trạng trên, UBND xã Thiện Nghiệp báo cáo với UBND thành phố Phan Thiết tìm giải pháp khắc phục. Hiện nay, Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh đã phối hợp với địa phương nạo vét Bàu Chét để lấy nước sinh hoạt cho bà con, đây cũng chỉ là giải pháp tạm thời, giải quyết phần nào tình trạng khô hạn hiện nay. Chính quyền địa phương kiến nghị UBND tỉnh hỗ trợ một phần kinh phí cho bà con mua nước uống, nhằm giảm bớt khó khăn cho dân. Đầu tư thêm hệ thống nước sạch, đưa nguồn nước thủy lợi Phan Rí - Phan Thiết về xã để phục vụ sản xuất, phát triển kinh tế một cách bền vững, nâng cao đời sống của bà con.




Trích nguồn: Báo Bình Thuận.

Website: http://baobinhthuan.com.vn