Đại hội đại biểu Công đoàn cơ sở Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Bình Thuận lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023-2028.

          Cập nhật ngày 07/4/2023




          Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Công đoàn cơ sở Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Bình Thuận (Trung tâm) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023-2028 vào sáng ngày 31 tháng 3 năm 2023 tại Hội trường khách sạn TTC (đường Từ Văn Tư, phường Phú Trinh, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận).



          Tham dự Đại hội có ông Phạm Văn Quyên, Chủ tịch Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Ban Giám đốc Trung tâm; lãnh đạo các Phòng Nghiệp vụ, Đội Thi công cùng 135 đại biểu là đoàn viên Công đoàn cơ sở Trung tâm.



          Thay mặt Đoàn chủ tịch, bà Trần Thị Thu Cúc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trung tâm nhiệm kỳ 2017-2022 đã báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2017 - 2022 và xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, nhiệm kỳ 2023- 2028; theo đó, trong nhiệm kỳ 2017-2022, Công đoàn cơ sở Trung tâm đã hoàn thành tốt các công tác như: tham gia tổ chức, thực hiện các phong trào thi đua, phong trào sáng kiến-cải tiến, phong trào xây dựng văn hóa ứng xử; vận động đoàn viên tham gia các hoạt động xã hội; thực hiện chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động; ... đồng thời nêu rõ một số khuyết điểm, tồn tại trong nhiệm kỳ qua như: công tác sinh hoạt thường kỳ chưa thật sự tốt, các mặt phong trào văn thể mỹ nội dung chưa phong phú; công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, chuyển biến nhận thức của đoàn viên có lúc chưa kịp thời...



          Tại Đại hội, với tinh thần xây dựng, nhiều đại biểu đã có những ý kiến đóng góp thiết thực đối với các lĩnh vực hoạt động Công đoàn như: xây dựng hoạt động phong trào Công đoàn, qua đó tạo gắn kết, đoàn kết nội bộ; công tác hỗ trợ, thăm hỏi viên chức, lao động (VLCĐ) và người nhân; công tác tạo nguồn, cơ cấu giới thiệu nhân sự Ban chấp hành nhiệm kỳ IX, 2023-2028; công tác chăm lo đời sống của đoàn viên Công đoàn công tác ở vùng sâu, vùng xa; phương án tính lương, thu nhập đối với VCLĐ các công trình cấp nước; khởi động tổ chức tham quan, nghỉ dưỡng...

          Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Đại hội, ông Phạm Văn Quyên, Chủ tịch Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhận xét: “Là đơn vị tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở trang trọng, đủ, đúng quy định, quy trình; nội dung Báo cáo được chuẩn bị rất kỹ, đã nêu được những mặt làm được và những mặt còn hạn chế. Điểm nổi bật của Công đoàn cơ sở Trung tâm là công tác chăm lo đời sống cho VCLĐ, thực hiện các phong trào thi đua; tham gia đóng góp nhiều sáng kiến cải tiến cho phong trào thi đua của Ngành Nông nghiệp; công tác phát triển đoàn viên; công tác tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước có nhiều lợi thế do ứng dụng Công nghệ thông tin … Với sự hỗ trợ của Đảng bộ, Trung tâm, Công đoàn cơ sở đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ nhiệm kỳ trước đề ra va là một trong những đơn vị tiêu biểu của Ngành. Tuy nhiên, cần lưu ý bổ sung vào báo cáo các nội dung về kết quả xây dựng đảng và kết quả thực hiện chỉ tiêu của nhiệm kỳ trước đề ra”.

          Nhận xét tại Đại hội, ông Trần Văn Liêm, Bí thư Đảng bộ bộ phận, Giám đốc Trung tâm cho biết: “Báo cáo đã đánh giá cụ thể kết quả đạt được; các tồn tại, hạn chế trong công tác của Công đoàn cơ sở và Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Trung tâm nhiệm kỳ qua. Trên cơ sở đó, đã xác định rõ mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2023- 2028. Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù còn có những mặt hạn chế, do chịu tác động các yếu tố khách quan và chủ quan, nhưng có thể khẳng định Công đoàn cơ sở có nhiều chuyển biến tích cực và có những bước phát triển mới, thực hiện có hiệu quả các mặt công tác, hoàn thành đạt và vượt các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2017-2022. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đạt được, Công đoàn cơ sở cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ tới như sau:



          - Thứ nhất: từ nguyên nhân của các hạn chế, khuyết điểm rút ra các bài học kinh nghiệm và các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế; tăng cường mối đoàn kết, gắn bó trong nội bộ; nhất là Tổ công đoàn tại các công trình cấp nước với địa bàn xa trụ sở Trung tâm, số lượng đoàn viên ngày càng tăng; phạm vi cấp nước ngày càng mở rộng;

          - Thứ hai: nội dung, phương thức tuyên truyền, vận động cần kịp thời, thiết thực;

          - Thứ ba: cần quan tâm công tác kiểm tra, giám sát; nhất là theo dõi, hướng dẫn hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân; đề xuất các giải pháp giúp đỡ đoàn viên khắc phục khuyết điểm, phấn đấu vươn lên hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

          Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023- 2028 gồm 05 đồng chí:

          1. Bà Trần Thị Thu Cúc - Phó Trưởng phòng Quản lý Cấp nước;

          2. Ông Lương Thanh Châu - Trưởng trạm Cấp nước khu vực 2, Phòng Quản lý Cấp nước;

          3. Bà Ngô Minh Hương - Phó Giám đốc Trung tâm;

                                                           Trưởng phòng Tổng hợp-Tổ chức-Hành chính;

          4. Bà Trần Thị Bích Vân - Tổ trưởng Tổ Quản lý tổng hợp-Dịch vụ khách hàng, Phòng Quản lý Cấp nước;

          5.Ông Đào Minh Triều - Phó Trưởng phòng Quản lý kỹ thuật-Xây dựng công trình;



          Một số hình ảnh...